Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm bao bì giấy của Việt Nam tháng 4/2024 đạt 774 triệu USD, tăng 7,4% so với tháng 3/2024 và tăng 16,3% so với tháng 4/2023.
Đây là mức tăng trưởng ấn tượng, góp phần vào kim ngạch xuất khẩu chung của ngành hàng hóa Việt Nam trong tháng 4/2024, đạt 30,94 tỷ USD, tăng 8,1% so với tháng trước.
Một số thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam trong tháng 4/2024 bao gồm:
- Hoa Kỳ: 142 triệu USD
- Trung Quốc: 108 triệu USD
- Nhật Bản: 96 triệu USD
- Hàn Quốc: 75 triệu USD
- Đức: 62 triệu USD
Sản phẩm xuất khẩu nhiều nhất của Việt Nam tháng 4/2024 là thùng carton, đạt kim ngạch 225 triệu USD, chiếm 29,1% tổng kim ngạch xuất khẩu trong tháng.
Tiếp theo là các sản phẩm:
- Giấy kraft: 150 triệu USD (19,4%)
- Túi giấy: 120 triệu USD (15,5%)
- Hộp giấy: 105 triệu USD (13,5%)
- Giấy in: 80 triệu USD (10,3%)
- Giấy vệ sinh: 60 triệu USD (7,7%)
- Sản phẩm bao bì giấy khác: 34 triệu USD (4,4%)
Nhìn chung, các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam trong tháng 4/2024 vẫn là những sản phẩm có nhu cầu cao trên thị trường quốc tế như thùng carton, giấy kraft, túi giấy, hộp giấy,…
Ngành xuất khẩu bao bì giấy của Việt Nam đang có những diễn biến tích cực, với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng trong những tháng qua. Điều này cho thấy nhu cầu đối với sản phẩm bao bì giấy của Việt Nam trên thị trường quốc tế đang ngày càng cao.
Theo Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam, dự kiến kim ngạch xuất khẩu bao bì giấy của Việt Nam năm 2024 sẽ đạt 1,1 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2023. Một số yếu tố thúc đẩy xuất khẩu bao bì giấy của Việt Nam bao gồm: Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) thế hệ mới, nhu cầu tiêu dùng bao bì gia tăng, giá cả cạnh tranh,…Đây là tín hiệu tích cực cho các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu bao bì trong nước.