Chi tiết cấu tạo của dây tăng đơ vải chằng hàng

Dây tăng đơ vải chằng hàng là thiết bị quen thuộc đối với những người chuyên chở hàng bằng xe tải, xe container, xe kéo… Nó được sử dụng để đai, chằng buộc tất cả các loại hàng hóa từ gỗ, thép, nhôm kính, gạch đá,… Nhưng không phải ai cũng biết tới cấu tạo của nó, qua bài viết này chúng tôi gửi tới bạn đọc về chi tiết cấu tạo của dây tăng đơ và những điều chúng ta cần biết về nó.

Cấu tạo của dây tăng đơ vải:

dây tăng đơ vải

Phần chi tiết cố định (Fixed End)

Đầu cố định của dây tăng đơ vải là một phần không điều chỉnh được. Chúng có chiều dài cố định và được may chặt vào khóa. Đây cũng là nơi mà các phần cứng kết thúc cố định hoặc phụ kiện được may kèm theo. Các loại phụ kiện cố định có thể được gắn với nó là móc phẳng, móc gài và neo xích, móc treo, móc dây, khoen D và các phụ kiện thanh E và thanh L. Phần cứng kết thúc cố định là những gì bạn sử dụng để gắn dây chằng tăng đơ vào điểm neo của xe.

dây tăng đơ vải

 

Phần chi tiết điều chỉnh (Adjustable End)

Đầu điều chỉnh được là một phần của dây tăng đơ vải được đưa vào hoặc cho vào trục chính của bánh tăng đơ. Cũng giống như phần cuối cố định của dây chằng hàng có tăng đơ, bạn có thể gắn các phụ kiện kết thúc vào nó (giống như những cái được đề cập ở trên). Hầu hết các đầu có thể điều chỉnh được tháo rời để bạn có thể thay thế chúng với đầu thích hợp cho ứng dụng chằng buộc hàng hóa cụ thể của bạn. Nhưng một số loại được may chặt vào trong khóa.

phần điều chỉnh - móc J

Thiết bị căng dây (tăng đơ – ratchet)

Thiết bị này thường được gọi là cơ chế tăng đơ dây. Đây là một phần của bộ tăng đơ – các bánh cóc được lắp ráp cung cấp cho bạn một lợi thế cơ khí khi nói đến thắt chặt dây đai để đảm bảo tải trọng của bạn vào xe. Tất cả bạn phải làm là xoay tay cầm một vài lần, và mọi thứ sẽ được an toàn cho vận chuyển hoặc lưu trữ. Chúng có kích thước 1, 2, 3 và 4 inch, với giới hạn tải làm việc đến 5400 lbs.

 

Củ tăng

 

Dây đai Polyester (Webbing)

Dây đai bản chất là dây chằng hàng chịu lực lớn. Các dây đai loại này thường là dây đai polyester khoảng từ 1 đến 4 inch. Vải Polyester có trọng lượng nhẹ, có thể sử dụng chó nhiều ứng dụng khác nhau mà không sở hỏng nhanh. Nó không kéo dãn nhiều do chế tạo (dây nylon căng hơn polyester). Nó cũng chịu được thời tiết rất cao, có nghĩa là nó có thể chịu được ánh nắng mặt trời và nó hấp thụ rất ít nước, ngăn không cho nó co lại, sờn chỉ hoặc mục nát.

 

dây tăng đơ vải

 

Tổng chiều dài

Đây là tổng chiều dài của dây tăng đơ vải, từ đầu có thể điều chỉnh đến đầu cố định. Đo chiều dài này bao gồm tất cả các bộ phận của dây buộc lắp tăng đơ. Để có được chiếu dài của đầu điều chỉnh, bạn phải lấy chiều dài tổng thể của dây trừ đi chiều dài phần cố định.

 

dây chằng tăng đơ

Bài viết cùng chuyên mục:

Kỹ thuật đóng gói

Tại sao chọn bao bì giấy tổ ong đóng gói hàng hóa?

TẠI SAO CHỌN BAO BÌ GIẤY TỔ ONG ĐỂ ĐÓNG GÓI TRONG HÀNG HÓA Trong thời đại mà sự bền vững về môi trường là ưu tiên hàng đầu của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, việc tìm kiếm các giải pháp đóng gói thân thiện với môi trường...

Read more

Kỹ thuật đóng gói

Hướng dẫn bảo trì xe nâng tay

Xe nâng tay thấp là thiết bị nâng hạ phổ biến trong nhà xưởng, kho bãi. Việc bảo trì xe nâng thường xuyên không chỉ giúp nâng cao tuổi thọ xe mà còn giúp nâng cao hiệu quả làm việc, tiết kiệm chi phí sửa chữa, mua mới. Bài viết dưới...

Read more

Kỹ thuật đóng gói

Những yếu tố cân nhắc khi lựa chọn túi hút ẩm container

Giải pháp chống ẩm nào hiệu quả nhất cho Container hàng hóa? Những yếu tố nào cần cân nhắc khi lựa chọn túi hút ẩm container? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 1. Về cách thức sử dụng trong container Sử dụng túi chống ẩm có móc...

Read more

Kỹ thuật đóng gói

Mẹo lựa chọn kích thước túi giấy phù hợp

Túi giấy hiện nay được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực với mục đích bảo vệ môi trường, là hình thức quảng báo hình ảnh doanh nghiệp. Túi giấy có rất nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Kích thước túi...

Read more

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *