Chi tiết cấu tạo của dây tăng đơ vải chằng hàng

Dây tăng đơ vải chằng hàng là thiết bị quen thuộc đối với những người chuyên chở hàng bằng xe tải, xe container, xe kéo… Nó được sử dụng để đai, chằng buộc tất cả các loại hàng hóa từ gỗ, thép, nhôm kính, gạch đá,… Nhưng không phải ai cũng biết tới cấu tạo của nó, qua bài viết này chúng tôi gửi tới bạn đọc về chi tiết cấu tạo của dây tăng đơ và những điều chúng ta cần biết về nó.

Cấu tạo của dây tăng đơ vải:

dây tăng đơ vải

Phần chi tiết cố định (Fixed End)

Đầu cố định của dây tăng đơ vải là một phần không điều chỉnh được. Chúng có chiều dài cố định và được may chặt vào khóa. Đây cũng là nơi mà các phần cứng kết thúc cố định hoặc phụ kiện được may kèm theo. Các loại phụ kiện cố định có thể được gắn với nó là móc phẳng, móc gài và neo xích, móc treo, móc dây, khoen D và các phụ kiện thanh E và thanh L. Phần cứng kết thúc cố định là những gì bạn sử dụng để gắn dây chằng tăng đơ vào điểm neo của xe.

dây tăng đơ vải

 

Phần chi tiết điều chỉnh (Adjustable End)

Đầu điều chỉnh được là một phần của dây tăng đơ vải được đưa vào hoặc cho vào trục chính của bánh tăng đơ. Cũng giống như phần cuối cố định của dây chằng hàng có tăng đơ, bạn có thể gắn các phụ kiện kết thúc vào nó (giống như những cái được đề cập ở trên). Hầu hết các đầu có thể điều chỉnh được tháo rời để bạn có thể thay thế chúng với đầu thích hợp cho ứng dụng chằng buộc hàng hóa cụ thể của bạn. Nhưng một số loại được may chặt vào trong khóa.

phần điều chỉnh - móc J

Thiết bị căng dây (tăng đơ – ratchet)

Thiết bị này thường được gọi là cơ chế tăng đơ dây. Đây là một phần của bộ tăng đơ – các bánh cóc được lắp ráp cung cấp cho bạn một lợi thế cơ khí khi nói đến thắt chặt dây đai để đảm bảo tải trọng của bạn vào xe. Tất cả bạn phải làm là xoay tay cầm một vài lần, và mọi thứ sẽ được an toàn cho vận chuyển hoặc lưu trữ. Chúng có kích thước 1, 2, 3 và 4 inch, với giới hạn tải làm việc đến 5400 lbs.

 

Củ tăng

 

Dây đai Polyester (Webbing)

Dây đai bản chất là dây chằng hàng chịu lực lớn. Các dây đai loại này thường là dây đai polyester khoảng từ 1 đến 4 inch. Vải Polyester có trọng lượng nhẹ, có thể sử dụng chó nhiều ứng dụng khác nhau mà không sở hỏng nhanh. Nó không kéo dãn nhiều do chế tạo (dây nylon căng hơn polyester). Nó cũng chịu được thời tiết rất cao, có nghĩa là nó có thể chịu được ánh nắng mặt trời và nó hấp thụ rất ít nước, ngăn không cho nó co lại, sờn chỉ hoặc mục nát.

 

dây tăng đơ vải

 

Tổng chiều dài

Đây là tổng chiều dài của dây tăng đơ vải, từ đầu có thể điều chỉnh đến đầu cố định. Đo chiều dài này bao gồm tất cả các bộ phận của dây buộc lắp tăng đơ. Để có được chiếu dài của đầu điều chỉnh, bạn phải lấy chiều dài tổng thể của dây trừ đi chiều dài phần cố định.

 

dây chằng tăng đơ

Bài viết cùng chuyên mục:

Kỹ thuật đóng gói

Cách nhận biết dây đai PP chất lượng

Dây đai PP, dây đai PET là các các loại dây đai phổ biến, được sử dụng trong việc đóng gói gói hàng hóa tại mọi nhà máy, xí nghiệp. Trên thị trường hiện có rất nhiều nhà sản xuất hai loại dây đai này, với chủng loại và chất...

Read more

Kỹ thuật đóng gói

VCI là gì? Nguyên lý hoạt động của VCI (Vapor Corrosion Inhibitor)

Ăn mòn và rỉ sét là kẻ thù của các sản phẩm kim loại. Trong lĩnh vực bảo quản và vận chuyển kim loại, VCI (Vapor Corrosion Inhibitor) là một giải pháp hàng đầu để chống ăn mòn và gỉ sét. VCI đóng vai trò quan trọng trong việc bảo...

Read more

Kỹ thuật đóng gói

Vì sao nên đóng thùng gỗ bảo vệ hàng hóa?

Đóng kiện gỗ hay đóng thùng gỗ cho hàng hóa chính là lớp bảo vệ phía ngoài khi vận chuyển cho hàng hóa. Trong trường hợp hàng hóa cần di dời, vận chuyển xa hay lưu kho lâu ngày thì việc đóng thùng sẽ giúp hạn chế tối đa việc...

Read more

Kỹ thuật đóng gói

Dây đai giấy – giải pháp thay thế bền vững cho dây đai nhựa

Dây đai giấy là loại dây đai làm từ chất liệu giấy kraft thân thiện với môi trường, thường dùng để cố định và đóng gói hàng hóa. Đây là một lựa chọn thay thế cho dây đai nhựa truyền thống, giúp giảm thiểu rác thải nhựa. Dây đai giấy...

Read more

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *