Những sai lầm khi sử dụng túi khí chèn container

Túi khí chèn container là vật tư được sử dụng để chèn lót vào các khoảng trống trong container, xe tải, giúp hàng hóa không bị xê dịch, đổ vỡ trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên việc sử dụng túi khí chèn container không đúng cách có thể gây ra hậu quả lớn cho lô hàng. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp khi sử dụng túi khí chèn hàng cần tránh.

 

1. Sử dụng túi khí không đúng kích thước

Trước khi lựa chọn túi khí chèn container, nên đo kích thước của kiện hàng và kích thước khoảng trống trong container. Túi khí và kiện hàng phải tiếp xúc với nhau tối thiểu 60% diện tích bề mặt túi.

Ngoài ra, cũng nên xác định tải trọng của pallet để lựa chọn kích thước túi phù hợp. Khả năng chịu tải của từng kích thước túi khí của HLC như sau:

  • 50cm x 100cm có ngưỡng chịu tải 2,7 tấn
  • 80cm x 120cm có ngưỡng chịu tải 5 tấn
  • 100cm x 180cm có ngưỡng chịu tải 9,9 tấn
  • 100cm x 220cm có ngưỡng chịu tải 12 tấn

 

Túi khí chèn container van to

 

2. Không sử dụng đồng hồ đo áp suất khi bơm

Để bơm được túi khí chèn container từ dạng phẳng thành dạng túi, cần sử dụng súng bơm túi khí và máy nén khí. Nên trang bị máy nén khí có gắn đồng hồ đo áp suất. Đồng hồ sẽ giúp hiển thị áp suất không khí trong túi. Ngừng bơm túi khí gần đạt đến ngưỡng áp suất tối đa. Áp suất chịu tải của túi khí dao động từ 2 đến 8 PSI, tùy kích thước và chất liệu. Việc không sử dụng đồng hồ nén khí khiến công nhân thao tác không xác định được lượng không khí bơm vào, đôi khi khiến túi khí bị căng và nổ.

 

3. Bơm túi khí trước rồi mới nhét vào khoảng trống

Để tiết kiệm thời gian, nhiều công nhân thao tác thường bơm sẵn túi khí, sau đó nhét vào khoảng trống trong container. Điều này khiến túi khí có thể va chạm với các cạnh của kiện hàng và có thể bị rách. Hoặc túi khí bị bơm quá kích thước của khoảng trống, khiến túi khí không thể nhét vừa khoảng trống.

 

4. Sử dụng súng bơm đầu dài

Đối với túi khí van nhỏ, cần sử dụng thêm súng bơm có đầu súng vừa với đường kính van của túi. Súng bơm có đầu van quá dài có thể chọc thủng van khi bơm.

SÚng bơm đầu dài

 

HLC Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối túi khí chèn container. Để được tư vấn thêm về cách chằng buộc hàng trong container, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số:

– Hà Nội: 0913 207 773

– Đà Nẵng: 0942.653.388

– Bình Dương: 0917.086.663

Bài viết cùng chuyên mục:

Kỹ thuật đóng gói

Vì sao nên đóng thùng gỗ bảo vệ hàng hóa?

Đóng kiện gỗ hay đóng thùng gỗ cho hàng hóa chính là lớp bảo vệ phía ngoài khi vận chuyển cho hàng hóa. Trong trường hợp hàng hóa cần di dời, vận chuyển xa hay lưu kho lâu ngày thì việc đóng thùng sẽ giúp hạn chế tối đa việc...

Read more

Kỹ thuật đóng gói

Tại sao nên sử dụng máy quấn màng PE tự động?

Hầu hết hiện nay trong các nhà máy xí nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa đều sử dụng máy quấn màng PE. Các loại máy này ra đời nhằm gia tăng năng suất đồng thời giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp trong khâu đóng gói và vận...

Read more

Kỹ thuật đóng gói

Chi tiết cấu tạo của dây tăng đơ vải chằng hàng

Dây tăng đơ vải chằng hàng là thiết bị quen thuộc đối với những người chuyên chở hàng bằng xe tải, xe container, xe kéo… Nó được sử dụng để đai, chằng buộc tất cả các loại hàng hóa từ gỗ, thép, nhôm kính, gạch đá,… Nhưng không phải ai...

Read more

Kỹ thuật đóng gói

Carton lạnh là gì?

Chắc mọi người trong chúng ta ai cũng đều đã từng nghe qua cụm từ “carton lạnh” ít nhất một lần. Bởi chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp được chúng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt nhất chính là in ấn và bao bì. Tuy nhiên, ít...

Read more

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *